Kỳ họp thứ năm HĐND thành phố khóa V thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Tiếp tục kỳ họp thứ năm, HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong phiên họp buổi chiều ngày 15/7 và bế mạc kỳ họp, HĐND thành phố đã dành thời gian để các vị đại biểu HĐND thực hiện quyền chất vấn, các ngành chức năng trả lời chất vấn và thảo luận tại hội trường.

Chủ tịch HĐND thành phố nguyễn xuân trường điều hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn và  thảo luận thại hội trường. 

Trong đó, một số vấn đề đang được đại biểu HĐND, cử tri và dư luận xã hội quan tâm, như: nguồn thu từ tiền sử dụng đất đạt thấp; tình hình thực hiện các biện pháp ngăn chặn tách thửa, phân lô trên diện tích đất nông nghiệp; việc chậm trễ và thủ tục rườm rà trong việc hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính về đất đai đối với các trường hợp hiến đất làm đường giao thông; trách nhiệm của thành phố, các ngành chức năng trong việc chậm và khó khăn đưa chợ Tân Thành mới được xây dựng vào hoạt động; tình hình vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, nhất là tội phạm về ma túy...

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình có bài phát biểu quan trọng tại kỳ họp. 

Tại kỳ họp chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã có bài phát biểu nêu nên một số vấn đề mà các đại biểu và kỳ họp quan tâm, đồng thời báo cáo giải trình làm rõ và thống nhất một số nội dung mà trong quá trình thảo luận còn có ý kiến khác nhau. Đồng thời, nêu nên một số nhiệm vụ, công việc trọng tâm mà UBND thành phố, các cơ quan chức năng thành phố và UBND các phường, xã phải tập trung thực hiện  trong thời gian 6 tháng cuối năm 2022 và các năm tiếp theo.

 Kỳ họp đã xem xét thông qua 8 nghị quyết quan trọng, gồm NQ  về:  Chương trình giám sát năm 2023 của HĐND thành phố; Phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021; nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2022; kế hoạch điều chỉnh dự toán thu-chi ngân sách nhà nước năm 2022; kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022; điều chỉnh (lần 2) kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn
05 năm 2021-2025 nguồn ngân sách thành phố; chủ trương đầu tư các dự án nhóm C giai đoạn 2021 - 2025 nguồn ngân sách thành phố (lần 2); điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án: lập đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu vực phường Tiến Thành, phường Tân Bình và phường Tân Thiện.

anh tin bai

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, tân Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường đánh giá cao tinh thần làm việc của các vị đại biểu HĐND thành phố, đặc biệt là việc thảo luận thông qua các nghị quyết quan trọng của kỳ họp. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị sau kỳ họp này, UBND thành phố xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung nghị quyết để triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đề nghị thường trực HĐND thành phố phối hợp tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp để các vị đại biểu HĐND thành phố thông tin về kết quả của kỳ họp đến cử tri thành phố.

anh tin bai

Ông Bùi Anh Khoa, trưởng Phòng TN&MT thành phố trả lời chất vấn tại kỳ họp.

anh tin bai

Ông Ngô Thanh Hòa, trưởng Công an thành phố trả lới chất vấn tại kỳ họp.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner