Đồng Xoài dẫn đầu toàn tỉnh về chỉ số cải cách hành chính khối các huyện, thị xã, thành phố
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền vừa ký ban hành quyết định số 173/QĐ-UBND ngày 8/2/2023 phê duyệt và công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.   

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình giới thiệu Trung tâm giám  sát điều hành đô thị thông minh(IOC) thành phố Đồng Xoài với Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhân chuyến thăm, làm việc của hội tại thành phố Đồng Xoài và tỉnh Bình Phước.

anh tin bai

Hiện trung tâm IOC của thành phố Đồng Xoài đang được xem là điểm nhấn của thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính và là đơn vị tiên phong của tỉnh Bình Phước trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và xây dựng thành phố thông minh. (đoàn công tác hội kiến trúc sư việt nam chụp hình lưu niệm với lãnh đạo thành phố Đồng Xoài tại IOC thành phố)

Theo đó có 31 đơn vị được chấm điểm và xếp loại chỉ số cải các hành chính cấp tỉnh năm 2022. Trong đó, có 20 đơn vị là các Sở, Ban, Ngành, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh(15 đơn vị xếp loại tốt, 5 đơn vị xếp loại khá) và 11 đơn vị là UBND các huyện, thị xã, thành phố(8 đơn vị xếp loại tốt và 3 đơn vị loại khá).

anh tin bai

Thành phố Đồng Xoài tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến giao dịch thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố kể cả khi ngồi chờ đến  lượt. 

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch là đơn vị xếp hạng nhất trong số 15 đơn vị khối cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh xếp loại tốt, với tổng điểm là 98.24. Sở Thông tin và Truyền thông xếp thứ hai, với tổng điểm là 97,62 điểm và Sở Giao thông Vận tải tổng điểm là 97.50 xếp thứ ba. UBND thành phố Đồng Xoài xuất sắc xếp vị trí thứ nhất trong khối UBND các huyện, thị xã, thành phố, với tổng điểm là 96.04 điểm. Xếp thứ hai là huyện Lộc Ninh 95.53 điểm, thứ ba là huyện Phú Riềng với 95.08 điểm, thị xã  Bình Long đứng thứ tư, với 94.46 điểm.

anh tin bai

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố. 

Căn cứ kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, có giải pháp đẩy mạnh caỉ cách hành chính, nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2023; đồng thời lấy kết quả này làm cơ sở để đánh giá năng lực chỉ đạo, điều hành và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp và là một trong các tiêu chí đánh giá bình xét thi đua, khen thưởng.

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner