KHU CẮM TRẠI VÀ DÃ NGOẠI HỒ SUỐI GIAI TỈNH BÌNH PHƯỚC
Hồ Suối Giai Bình Phước là hồ nước đẹp với cảnh sắc thiên nhiên êm đềm, thư thái. Nơi đây rất lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại, tận hưởng một ngày nghỉ thật vui vẻ và thoải mái. 
Nhắc đến du lịch Đông Nam Bộ, ai cũng nghĩ đến Đồng Nai với hồ Trị An cùng các điểm du lịch sinh thái nổi tiếng. Thế nhưng tỉnh thành lân cận là Bình Phước cũng có nhiều điểm check in đẹp và mới lạ. Tiêu biểu là hồ Suối Giai – hồ nước vừa đẹp, vừa bình yên. 

anh tin bai

Vị trí hồ Suối Giai cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80 km về phía Tây Bắc, tọa lạc tại ấp 5, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Hồ nước được hình thành sau khi một con đập thủy lợi được xây dựng nhằm mục đích trữ nước và cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân địa phương. 

anh tin bai

Ngoài làm nhiệm vụ giữ nước, hồ Suối Giai còn trở thành điểm đến ở Bình Phước được giới trẻ yêu thích vì cảnh sắc bình yên, vắng lặng. Nơi này còn ít người biết đến, vẫn giữ nguyên nét đẹp ban sơ, trong lành, thích hợp với các hoạt động cắm trại, dã ngoại ngoài trời. 

anh tin bai

Vẻ đẹp tựa “giai nhân” của hồ Suối Giai

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm trước tên gọi hồ Suối Giai Bình Phước. Theo lý giải của người dân trong vùng, tên này có ý nghĩa là suối của giai nhân, ngụ ý miêu tả cảnh đẹp nơi đây như một nàng tiên giáng trần.

anh tin bai

Hồ rộng khoảng hơn 1,5 km và nằm gọn giữa hai quả đồi. Xung quanh hồ nước được bao bọc bởi những vườn cây xanh mát, tốt tươi, vẽ nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. 

Đi du lịch Bình Phước, nhiều bạn trẻ chọn đến hồ Sưới Giai vì  nơi này vắng vẻ, ít người. Trên hồ chỉ có một vài cư dân sinh sống, làm nghề nuôi cá xuất khẩu, bao gồm cá lăng, cá bống tượng,… Xung quanh là những khu rừng cao su bạt ngàn trải dài tít tắp.

Mất khoảng 2 giờ đồng hồ đi từ Sài Gòn đến đây, bạn sẽ được chìm vào không gian thiên nhiên trong trẻo, an yên đến lạ. Nước trong hồ mát rượi và trong veo. Dù là buổi sáng hay buổi chiều thì nhiệt độ nước đều rất mát thích hợp để du khách có thể tắm. 

anh tin bai

Cảm giác được thả mình xuống làn nước mát vào những ngày trời nóng bức là điều vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra đến đây, bạn còn có cơ hội trải  nghiệm làm nông dân, cất vó và bắt cá ngay trên lòng hồ.

Thi vị hơn một chút là ngắm cảnh bình minh và thưởng thức vẻ đẹp chiều hoàng hôn. Để ngắm được khoảnh khắc mặt trời mọc từ đằng Đông, bạn có thể chọn cắm trại qua đêm ngay bên bờ hồ. Còn nếu thích hoàng hôn, bạn chỉ cần nán lại đến khi mặt trời đi ngủ.

So với hồ Trị An của tỉnh Đồng Nai, hồ Suối Giai Bình Phước có rất ít người biết đến. Nơi này chỉ tình cờ được các phượt thủ và những bạn trẻ mê xê dịch phát hiện ra. Dần dần, nhiều du khách mê mẩn cảnh đẹp ở đây đã tìm đến chụp ảnh, cắm trại hoặc đơn giản là tổ chức một bữa tiệc dã ngoại. 

anh tin bai

Được biết, mặt hồ rộng hơn 100 ha, mặt nước luôn bình yên và phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ. Xung quanh hồ có những bãi cỏ xanh tốt, trải dài và nở nhiều loài hoa dại, mang đến một nét đẹp nguyên sơ, thơ thẩn cho tổng thể hồ nước. 

Vào buổi sáng sớm, sương bay bảng lảng trên mặt hồ, tạo nên nét đẹp huyền ảo, lung linh, làm say lòng những tín đồ yêu thích chụp ảnh. Đó cũng là lý do mà ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn cắm trại qua đêm ở đây để đón được khoảnh khắc đẹp vào buổi sáng bên bờ hồ. 

Nguồn: https://dulichvietnam.com.vn/ho-suoi-giai-binh-phuoc-da-dep-lai-con-vang-nguoi.html

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner