Thường trực thành ủy Đồng Xoài làm việc với UBND thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1 năm 2023
Sáng nay, ngày 30/3 UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng thường trực thành ủy làm việc với UBND thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1/2023 và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

 Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng chủ trì cùng thường trực thành ủy Đồng Xoài làm việc với UBND thành phố và phát biểu kết luận buổi làm việc. 

anh tin bai

 Toàn cảnh buổi làm việc.

Do tác động của tình hình kinh tế trong nước trong tỉnh, nên bước vào năm 2023 nên thành phố Đồng Xoài cũng gặp những khó khăn nhất định trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong quý 1/2023, tổng thu ngân sách nhà nước của thành phố ước thực hiện 223 tỷ 550 triệu đồng, trong đó thu phát sinh trên địa bàn do thành phố thực hiện là 221 tỷ 550 triệu đồng, đạt 23% chỉ tiêu giao và bằng 90% so với cùng kỳ. Tổng chi ngân sách 154 tỷ 510 triệu đồng, đạt 20% dự toán giao cả năm. Giải ngân vốn xây dựng cơ bản 50 tỷ đồng, đạt 12% kế hoạch vốn năm 2023. Công tác dân vận chính quyền, đặc biệt là vận động nhân dân hiến đất làm đường quy hoạch tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan.  Các hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường có chuyển biến tích cực, An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được gổn định và giữa vững.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố, các phòng, ban cơ quan chuyên môn đã báo cáo, giải trình làm rõ hơn về những vướng mắc, khó khăn và nguyên nhân của những tồn tại hạn chế trong quá trình điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với các chỉ tiêu đạt thấp, vướng, khó. Đồng thời, đề xuất các kiến nghị giải pháp khắc phục để thực hiện nhiệm vụ trong quý II và cả  năm 2023. Cụ thể là thu ngân sách, đầu tư công; giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các dự án công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố; Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật về an ninh trật tự và ma túy; công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, nhất thời gian cao điểm của mùa khô.

anh tin bai

Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quí 1/2023 tại buổi làm việc

anh tin bai

Phó bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa phát biểu tạo buổi làm việc.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình báo cáo giải trình làm rõ thêm một số vấn đề đối với các chỉ tiêu đạt thấp, còn vướng, khó và các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. 

 

anh tin bai

Lãnh đạo các phòng, ban cơ quan chuyên môn phát biểu tại buổi làm việc.

  Kết luận buổi làm việc, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng đánh giá cao nỗ lực của UBND thành phố trong lãnh đạo, điều hành triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đối với các ý kiến, kiến nghị đề xuất, bí thư thành ủy đề nghị UBND thành phố tổng hợp thành văn bản trình thường vụ thành ủy xem xét cho ý kiến. Về lĩnh vực nội chính, đề nghị UBND thành phố quan tâm giải quyết các vụ việc đúng luật và thời gian quy định. Trong điều kiện khó khăn hiện nay, UBND thành phố phải chủ động, linh hoạt trong điều hành, rà soát, hoãn, giãn các công trình dự án chưa thực sự cần thiết, đảm bảo cân đối hài hòa giữa thu và chi ngân sách; lãnh đạo UBND thành phố phải chia lửa với các cơ quan, đơn vị để giải quyết những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ.

Nhằm đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, bí thư Thành ủy yêu cầu Văn phòng Thành ủy và Văn phòng UBND thành phố phải phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin hai chiều để  tạo sự nhất quán về mục tiêu, quan điểm của khối Đảng, khối Nhà Nước, qua đó giảm các cuộc họp không cần thiết. Đồng thời, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành, từ đó truyền đi ngọn lửa để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và công dân thành phố nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner