Đồng Xoài xem xét phương án thiết kế đường hoa xuân Nhâm Dần 2022
Ngày 25/10, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình chủ trì họp nghe Xí nghiệp Công trình Công cộng thành phố và đơn vị thiết kế báo cáo các phương án thiết kế trang trí đường hoa xuân Nhâm Dần 2022.
anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó vị trí xây dựng đường hoa là trên đường Hùng Vương, khu vực quảng trường tỉnh. Sau khi nghe giới thiệu các phương án, các thành phần dư họp thống nhất chọn phương án 1.

          Nguồn cảm hứng thiết kế lấy từ định hướng phát triển của tỉnh Bình Phước, với mục tiêu đến năm 2025 chính quyền điện tử của Tỉnh nằm trong top 30 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Thành phố Đồng Xoài đang dần khẳng định lợi thế đô thị trung tâm về chính trị- kinh tế- xã hội của Tỉnh. Với nhiều tiềm năng và lợi thế trong những năm qua thành phố Đồng Xoài đã đi đầu trong cải cách hành chính, xây dựng Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh, góp phần xây dựng thành phố điện tử và chính quyền số trong thời gian tới. 

anh tin bai

Phối cảnh cổng chào đường hoa xuân Nhâm Dần 2022 tại quảng trường 23/3.

         Ý tưởng chủ đạo của phướng án chọn là  hình ảnh Hoa Hướng Dương, truyền thuyết Lạc Long Quân- Âu cơ và Cầu vồng với ý nghĩa mùa xuân yên bình, đoàn kết, hạnh phúc, giàu sang, ấm áp, phát triển, sáng tạo và luôn hướng về tương lai giàu đẹp. Cùng nhau kiến tạo thành phố Đồng Xoài phát triển, văn minh, nghĩa tình và bền vững, xứng đáng với vai trò là thủ phủ kinh tế văn hóa của Tỉnh, mang lại diện mạo mới với khát vọng Bình Phước sẽ vươn cao và tỏa sáng.  Chủ đề của phương án này là MÙA XUÂN BÌNH AN - KIẾN TẠO - PHÁT TRIỂN. Bao gồm 3 phân đoạn cảnh trang trí, với 6 tiểu cảnh: Xuân phát triển, Xuân kiến tạo và Xuân bình an.

anh tin bai

 Đại cảnh 2, trung tâm là đôi hổ(cao từ 1,8m đến 2m) biểu tượng của năm Nhâm Dần 2022. 

         Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các phòng, ban cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cơ bản thống nhất với ý tưởng thiết kế. Tuy nhiên, xí nghiệp công tình công cộng thành phố và đơn vị thiết kế cấn tập trung vào các chủ đề phát triển mà tỉnh Bình Phước và thành phố Đồng Xoài đang hướng đến và tập trung thực hiện. Cụ thể là thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử với 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trong đó trụ cột là chính quyền số; xây dựng thành phố Đồng Xoài "hiện đại, văn minh, sinh thái, trật tự, nghĩa tình". Trên cơ cở chủ đề tổng thể và các phân cảnh chủ đạo, đơn vị tư vấn, thiết cần chủ động điều chỉnh các đại cảnh, tiểu cảnh đảm bảo tính hiện đại, tạo các điểm nhấn, phù hợp với quá trình phát triển đi lên của tỉnh Bình Phước, thành phố Đồng Xoài. Ý tưởng thiết kế phải mang tính sáng tạo hiện đại, để khi xây dựng và hoàn thành các đại cảnh, tiểu cảnh cũng như tổng thể đường hoa xuân Nhâm Dần phản ánh được nội dung của chủ đề, tạo sự hài lòng của người dân, du khách khi đến tham quan, chiêm ngưỡng đường hoa.

         

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner