Ban đại diện HĐQT ngân hàng chính sách xã hội thành phố Đồng Xoài tổng kết hoạt động năm 2022
Chiều qua, ngày 13/1, Ban đại diện HĐQT ngân hàng chính sách xã hội thành phố đồng xoài tổ chức họp tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang  và Phó giám đốc NHCSXH tỉnh Nguyễn Thị Thu Sương chủ trì cuộc họp.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang, trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố phát biểu kết luận cuộc họp.

Trong năm 2022, bám sát sự chỉ đạo của Tổng Giám đốc, Thành uỷ, UBND, Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH thành phố đã chủ động phối hợp với các cấp, các phòng, ban và các tổ chức CT-XH nhận ủy thác thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao.

anh tin bai

Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Trong đó, vốn tín dụng đã giúp 1.733  lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn; thu hút, tạo việc làm cho 1.247 lao động, trong đó: cho vay 02 lượt hộ vay vốn đối với người chấp hành xong hình phạt tù vốn vay chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm ; hỗ trợ 110 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn; xây dựng 686 công trình cung cấp nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh ở nông thôn; cho vay trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP đã cho 05 lượt người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 295 lượt người lao động, giải quyết cho 3 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập, cho vay được 5 lượt hộ nghèo, 14 lượt hộ cận nghèo và 04 lượt hộ vay vốn xây dựng mới nhà để ở. Đặc biệt công tác thu hồi nợ xấu có nhiều chuyển  biến tích cực. Kết quả nợ quá hạn giảm so với đầu năm 332 triệu đồng, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ còn 0,26%/tổng dư nợ.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Thu Sương, phó giám đốc NHCSXH tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên ban đại diện và ý kiến của lãnh đạo ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang, trương ban đại diện NHCSXH thành phố đề nghị rà soát nhu cầu vay vốn, đẩy mạnh công tác giải ngân cho vay thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao, đảm phân bổ nguồn vốn đúng đối tượng, các phường xã tăng cường sự lãnh đạo của đảng, đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; Các thành viên ban đại diện HĐQT thành phố, các tổ chức chính trị xã hội phối hợp chặt chẽ với ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay, giám sát thu hồi nợ quá hạn để không phát sinh thêm nợ mới.

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner