Đồng Xoài chốt thời điểm hoàn thành dự án Xử lý cấp bách thoát lũ Suối Đá
Ngày 24/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã có buổi làm việc với Ban quản lý các dự án thành phố và lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư Hà Nội - đơn vị trúng thầu và trực tiếp thi công dự án Xử lý cấp bách thoát lũ Suối Đá.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình chủ trì làm việc  với đại diện lãnh đạo đơn vị trúng thầu thi công dự án xử lý cấp bách thoát lũ Suối Đá. 

Báo cáo của các đơn vị cho biết, theo hợp đồng ban đầu giữa Ban quản lý các dự an thành phố và Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư Hà Nội, thì dự án Xử lý cấp bách thoát lũ Suối Đá sẽ hoàn thành vào tháng 6/2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, nhất là công trình suối và thi công trong điều kiện mưa nhiều, nước dâng, nên chủ đầu tư đã thống nhất gia hạn thời gian hoàn thành vào ngày 30/6/2023.

anh tin bai
anh tin bai

Thường xuyên tổ chức thi công vào ban đêm để đẩy nhanh tiến độ. 

Mặc dù, đơn vị thi công đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, vật tư, xe máy triển khai nhiều tổ, nhiều mũi, nhiều ca thi công, đặc biệt là tranh thủ tối đa các khoảng thời gian thời tiết thuận lợi, nhất là thời điểm mùa khô ... nhằm đẩy nhanh tiến độ, nhưng đến thời điểm hiện nay khối lượng công việc vẫn còn khá lớn. Hiện tổng thể  dự án đạt khoảng  60% khối lượng công việc, riêng hạng mục kè suối đạt khoảng 85%. Trong đó một số đoạn, tuyến đang chuẩn bị thảm bê tông nhựa mặt đường.

anh tin bai

 Một số đoạn thuyến đã hoàn thành lu nèn mặt đường chuẩn bị thảm bê tông nhựa

anh tin bai
anh tin bai

Tranh thủ tối đa thời điểm mùa khô để xử lý dứt điểm lòng suối, dựng bờ kè và xử lý nền hạ. 

Sau khi nghe đơn vị trúng thầu thi công công trình báo cáo nguyên nhân chậm tiến độ và các giải pháp khắc phục, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đơn vị thi công, đồng thời chia sẻ với đơn vị về những khó khăn cũng như những yếu tố tác động đến tiến độ trong quá trình triển khai thực hiện dự án.  Do đây là một trong các các công trình trọng điểm của tỉnh, nên Chủ tịch thành phố đề nghị, đơn vị trúng thầu thi công tập trung huy động tối đa nhân công, xe máy, tổ chức thêm các tổ, nhóm và tăng ca nhằm tận dụng tối đa thuận lợi về thời tiết để đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch đề ra. Ban quản lý các dự án thành phố tổ chức giám sát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng công trình, theo dõi sát tiến độ từ nay đến 30/3/2023, nếu nhà thầu ko thực hiện đúng cam kết thì sẽ tham mưu trình tự thủ tục xử lý theo quy định.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner