Lãnh đạo thành phố làm việc với các doanh nghiệp trong KCN về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng covid-19
Sáng nay, ngày 2/11, phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang cùng lãnh đạo Trung tâm y tế và các cơ quan liên quan của thành phố đã đến làm việc với một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn về công tác tiêm phòng Văc xin Covid 19.

Phó Chủ  tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang làm việc với đại diện lãnh đạo công ty KUKA tại Khu công nghiệp Đồng Xoài III(xã Tiến Hưng)

Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo các công ty có sử dụng nhiều lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, cơ bản các công ty, doanh nghiệp đã phối hợp với thành phố triển khai tốt việc tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động. Trong đó tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1, mũi 2 đạt trên 98%. Tại một số công ty tỷ lệ công nhân, người lao động tiêm vắc xin mũi bổ sung(mũi 3, mũi 4) đối với các trường hợp đã tiêm đủ liều tại công ty và có danh sách theo đõi đã đạt 50 đến 70%. Tuy nhiên, do các công ty thường xuyên có công nhân nghỉ việc, công nhân mới tuyển dụng nhiều, nên  khó kiểm soát, theo dõi.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài chụp hình với lãnh đạo công ty KUKA thuộc KCN Đồng Xoài III (xã Tiến Hưng) nhân buổi làm việc giữa thành phố với công ty.

 Tại buổi làm việc, phó chủ tịch Ngô Hồng Khang khẳng định, hiện nay dịch covid 19 tại một số nước trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, có thể phát sinh thêm các biến chủng mới khó lường. Do bệnh vẫn chưa có thuốc đặc hiệu, nên việc tiêm phòng vắc xin vẫn là giải pháp hiệu quả nhất. Vì sự an toàn bền vững, đảm bảo không để bùng phát dịch trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh, thành phố mong muốn  lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trong các KCN đang sử dụng số lượng lớn công nhân, người lao động, đẩy mạnh công tác tuyên  truyền có các giải pháp quyết liệt hơn nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động, nhất là mũi 3, mũi 4. Phát huy vai trò của công đoàn, tổ trường, chuyền trưởng, tổ chức phát động thi đua trong tuyên  tuyền vận động công nhân người lao động đăng ký tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, các công ty, doanh nghiệp cần thực hiện tốt việc rà soát, lập danh sách các trường hợp công nhân chưa tiêm đủ liều, chưa tiêm mũi 3, mũi 4 để vận động đến từng người. Đặc biệt, kiểm tra chặt chẽ các đối tượng là công nhân mới tuyển dụng, nhằm nâng cao ý thức của công nhân trong việc tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn cho mình, cho mọi người và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Kim Phụng 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner