Phòng GDĐT thành phồ Đồng Xoài tổng kết năm học 2021 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 2023
Sáng nay, ngày 31/8, phòng GHD&ĐT thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

 Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

anh tin bai

Ông Hồ Hải Thạch, phó giám đốc sở GD&ĐT về dự và phát biểu tại hội nghị. 

Cùng với toàn tỉnh và cả nước, ngành GD&ĐT thành phố Đồng Xoài cũng trải qua năm học 2021 - 2022 đầy khó khăn. Toàn ngành vừa phải triển khai dạy và học theo kế hoạch vừa áp dụng các biện pháp phòng chống dịch  covid 19 đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của toàn ngành, đặc biệt là sự linh hoạt trong chỉ đạo,  điều hành của phòng giáo dục, và từng trường học với các hình thức, phương pháp dạy và học phù hợp nhằm thích ứng an toàn với dịch bệnh. Chất lượng giáo dục  của các cấp học tiếp  tục được duy trì và nâng cao,  công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo  dục, giáo dục đại trà, giáo  dục mũi nhọn, các kỳ thi, hội thi của học sinh, giáo viên của thành  phố luôn dẫn đầu tỉnh. Kết quả năm học 2021 - 2022 ngành GD&ĐT thành phố hoàn thành và vượt tất cà các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao và vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022 - 2023.

anh tin bai

 Bà Dương Thị Thảo trưởng phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, đồng thời trao  đổi, đề xuất, hiến kế đưa ra các giải pháp tích cực tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Cụ thể là thống nhất các phương án tốt nhất để giải quyết tình trạng quá tải về số lượng học sinh/trường và vượt sĩ số học sinh trên lớp, nhất là đối với các trường khu vực trung tâm thành phố và các địa phương có khu công nghiệp. Chủ động điều tiết giáo viên giữa các trường học đảm bảo hợp lý, giải quyết tình thế và khắc phục tạm thời tình trạng thiếu giáo viên, nhất là các môn chuyên, như: tiếng Anh, tin học, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật. Chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo đúng quy định, tăng cường giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường; tiếp tục thực hiện lộ trình xây dựng trường học thông minh, dạy học song ngữ; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, đồng loạt triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến trong toàn ngành.

anh tin bai

Trước thềm năm học mới, tại hội nghị phòng GD&ĐT thành phố đã tiếp nhận từ các tổ chức, doanh nghiệp 2.147 phần quà và 245 suất học bổng trị giá gần 400 triệu đồng tặng cho học sinh dân tộc nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại cá  trường học trên địa bàn.

 

 Kim Phụng 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner