Bộ Công an thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý sử dụng VK VLN CCHT tại Đồng Xoài
Thực hiện quyết định số 478/QĐ-BCA-X05 ngày 16/2/2023 của Bộ Công an thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật  về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ  đối với UBND tỉnh Bình Phước, sáng nay, ngày 17/3, đoàn thanh tra do Thượng tá Vũ Hồng Thanh, thanh tra viên cao cấp, phó trưởng Phòng Thanh  tra, phó trưởng đoàn thanh tra đã về làm việc tại thành phố Đồng Xoài.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình báo cáo, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà đoàn yêu cầu. 

anh tin bai

Thượng tá Vũ Hồng Thanh, trưởng đoàn thanh tra quán triệt các nội dung thanh tra và phương pháp làm việc của đoàn.  

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo Công an thành phố, Ban chỉ huy quân sự thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan. Thông qua việc thanh tra nhằm đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành quy định của pháp luật  về quản ký, sử dụng VK, VLN, CCHT tại thành phố Đồng Xoài và các đơn vị được chịu thanh tra. Trên cơ sở đó chỉ ra những việc làm tốt để phát huy, đồng thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để đề xuất chấn chỉnh, khắc phục và kiến nghị xử lý vi phạm(nếu có), nhằm nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của UBND các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và cơ sở quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực này. Qua thanh tra sẽ phát hiện những khó khăn, vướng mắc bất cập trong quá trình thực hiện để đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp.

anh tin bai

 Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn thanh tra Bộ Công an với UBND thành phố  Đồng Xoài.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ thanh tra UBND các đơn vị: thành phố Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành, huyện Bù Gia Mập cùng 10 tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp và UBND 6 phường, xã thuộc 3 đơn vị cấp huyện nói trên.

Tại thành phố Đồng Xoài, sau khi làm việc với UBND thành phố, đoàn sẽ thanh tra tại UBND phường Tân Phú, xã Tân Thành, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhành Bình Phước và Công ty TTHH Hùng Vương Bình Phước.

 Kim Phụng

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner