Đồng Xoài hoàn thành sơ tuyển sức khỏe cho hơn 1.000 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2023
Nhằm chuẩn bị tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã, phường của thành phố Đồng Xoài đã hoàn thành khám sơ tuyển sức khỏe cho 1.074 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tuổi từ 18-27 tuổi trên địa bàn thành phố.  

Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2023 của thành phố Đồng Xoài được khám sơ tuyển

Toàn thành phố có 1.074 thanh niên đủ điều kiện khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Đây là những thanh niên đã qua xét duyệt chính trị chính sách 2 cấp (cấp xã, phường và cấp thành). Tại buổi khám sơ tuyển sức khỏe, các nam thanh niên được kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định. Theo ghi nhận, trong quá trình sơ tuyển sức khỏe, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình theo các bước, để phân loại sức khỏe thanh niên đủ điều kiện làm cơ sở để chuẩn bị khám sức khỏe cấp thành phố theo quy định.

anh tin bai

Thanh niên phường Tân Bình (TP. Đồng Xoài) khám sơ tuyển sức khỏe NVQS tại trạm y tế phường

Trong quá trình khám sức khỏe, Hội đồng NVQS thành phố và các xã, phường cũng kết hợp tuyên truyền Nghị định 37/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm kiểm tra, khám sức khỏe; không chấp hành lệnh gọi kiểm tra, khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự…. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho thanh niên và gia đình thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhã Trâm – Sỹ Giáp (Đài TT&TH thành phố Đồng Xoài)

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner