Bình Phước cháy bỏng khát vọng phát triển
BPO - Đó là chia sẻ của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong một lần đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Phước. ¼ thế kỷ trôi qua, Bình Phước mang theo niềm tin và khát vọng phát triển của tỉnh Sông Bé, không ngừng đổi mới, sáng tạo, bứt phá đi lên ổn định, phát triển nhanh và toàn diện. Giờ đây, trời đang rạng và bình minh đang hé, tin rằng Bình Phước sẽ phát triển mạnh, vững chắc, trở thành địa phương vươn lên đứng top trên của cả nước.  
 

SÔNG BÉ CHÁY BỎNG KHÁT VỌNG PHÁT TRIỂN VÀ PHÁT TRIỂN

Theo nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé Nguyễn Minh Triết, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sông Bé bấy giờ là phát triển, phát triển và phát triển. Chúng ta đã trải qua nhiều năm chiến tranh, kinh tế bị tàn phá kiệt quệ. Cho nên trước tình hình đó, yêu cầu phát triển rất bức xúc để đem lại đời sống ấm no cho nhân dân, đền ơn đáp nghĩa những người đã hy sinh vì nhân dân, vì Tổ quốc. Vì thế, mong muốn, khát vọng phát triển để đuổi kịp các tỉnh, thành bạn, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu luôn cháy bỏng và thôi thúc chúng ta phát triển và phát triển.

Bình Dương và Bình Phước tách ra cùng với mục tiêu và khát vọng phát triển. Khi chưa tái lập, địa bàn Bình Phước là 5 huyện phía Bắc của tỉnh Sông Bé, tình hình giao thông đi lại lại vô cùng khó khăn, thông tin liên lạc có nhiều trở ngại. Trên cơ sở đó, Trung ương mới gọi tôi ra và đề nghị Sông Bé nên tách tỉnh. Theo chỉ đạo của Trung ương, Sông Bé nhận thấy tách tỉnh có nhiều thuận lợi, địa bàn gọn, đảm bảo cho việc lãnh đạo, điều hành. Và việc tách tỉnh diễn ra trong thời gian rất ngắn nhưng phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và cũng là nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

anh tin bai

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: “Bình Dương và Bình Phước tách ra cùng với mục tiêu và khát vọng phát triển” - Ảnh: Như Nam

HẰNG NGÀY, HẰNG GIỜ, BÌNH PHƯỚC TRÊN ĐÀ PHÁT TRIỂN

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia sẻ: Sau khi Sông Bé tách ra 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước, điều đáng mừng nhất của tôi là hai anh em Bình Phước và Bình Dương đều phát triển. 

Bình Dương có điều kiện thuận lợi hơn nên phát triển nhanh hơn. Bình Phước khó khăn hơn nhưng hằng ngày, hằng giờ chuyển mình và trên đà phát triển. Tốc độ phát triển của Bình Phước cao hơn tốc độ phát triển bình quân chung của cả nước. Những ngày đầu mới tái lập, Bình Phước thuộc tỉnh khó khăn, yếu kém về kinh tế, văn hóa, xã hội so với nhiều tỉnh khác. Đặc biệt khi tách tỉnh thì vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đều nằm ở Bình Phước. Vậy mà hôm nay, Bình Phước đã vươn lên đứng top giữa và đang vươn lên đứng top trên của cả nước. Tôi cho rằng, hướng đi của Bình Phước là đúng, nhanh. Tôi mong rằng các đồng chí, đồng bào giữ vững niềm tin, tiếp tục đưa Bình Phước vươn lên phát triển mạnh, vững chắc.

anh tin bai

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: “Tôi mong rằng các đồng chí, đồng bào giữ vững niềm tin, tiếp tục đưa Bình Phước vươn lên phát triển mạnh, vững chắc” - Ảnh: Thổ Thanh

TRỜI ĐANG SÁNG, BÌNH MINH ĐANG HÉ, HỨA HẸN BÌNH PHƯỚC PHÁT TRIỂN NHANH, MẠNH, VỮNG CHẮC 

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Khát vọng phát triển và phát triển là khát vọng luôn cháy mãi và không bao giờ có điểm dừng. Bình Dương, Bình Phước bây giờ đã tiến lên so với trước một bước rất xa, nhưng nhìn rộng ra thì chúng ta cần phát triển hơn nữa. Điều đáng nói là điều kiện bây giờ có nhiều thuận lợi hơn trước. Tuy nhiên, để phát triển nhanh, bền vững, đòi hỏi Bình Phước có nhiều chuyển đổi, nhất là nguồn nhân lực phải đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Môi trường kinh doanh, cơ chế chính sách thông thoáng và nhiều điều kiện khác nữa. Tôi tin Bình Phước sẽ nhanh nhạy nắm được các thời cơ để nhanh chóng đưa Bình Phước trở thành địa bàn phát triển mạnh của cả nước.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phấn khởi: Sau 25 năm tái lập, Bình Phước đã đạt được rất nhiều thành tựu và có nhiều kết quả nổi bật. Ngày đầu mới tái lập, lúc đó, tôi lên Bù Gia Mập, quãng đường đi thật gian nan, vất vả. Không có đường nhựa, mưa thì đường sình lầy, nắng thì bụi mù mà xe lại không có máy lạnh. Nay về Bình Phước, đến thăm bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa, tôi thấy sung sướng và hạnh phúc quá, tự hào quá. Ngày xưa, đồng bào khổ lắm, nay một số bà con vẫn còn khó khăn nhưng trời đang sáng, bình minh đang hé, đời sống bà con sẽ phát triển tốt hơn. Tôi nhìn thấy được sự tâm huyết, trẻ trung, năng động, giàu sức sống của đội ngũ cán bộ Bình Phước, tất cả được đào tạo bài bản và cháy lên khát khao muốn cống hiến, xây dựng phát triển Bình Phước đẹp giàu. Đặc biệt, nội bộ lãnh đạo tỉnh Bình Phước rất đoàn kết nên nhìn vào tương lai thấy hứa hẹn cho một tiềm năng phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn. 

Thanh Nhàn - Minh Nhâm (baobinhphuoc.com.vn)

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner