Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì họp trực tuyến về công tác phòng chống lụt bão tại điểm cầu Đồng Xoài
Chiều ngày 6/9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã chủ trì họp trực tuyến với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh tại điểm cầu UBND thành phố Đồng Xoài. 

         Cùng dự họp có các thành viên ban chỉ huy thành phố và lãnh đạo các phường, xã. Chủ trì họp tại điểm cầu UBND tỉnh có  chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh. Cùng dự có thành  viên ban chỉ huy và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

 anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì họp trực tuyến về  công tác phòng chống lụt bão tại điểm cầu Đồng Xoài

         Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cho biết: Trong 8 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã xảy ra 02 đợt thiên tai vào tháng 6 và tháng 8, làm tốc mái 03 căn nhà và ngập khoảng 10ha cây trồng (cao su, điều). Đến nay, UBND thành phố đã cho chủ trương và giải quyết kinh phí hỗ trợ cho các hộ có nhà bị tốc mái. Hiện nay, UBND thành phố đã tiến hành củng cố Ban chỉ huy, kiểm tra, mua sắm bổ sung trang thiết bị, đồng thời khảo sát, dự báo tình hình, xây dựng kế hoạch phòng chống, ứng phó, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong thời gian cao điểm ngập úng tại khu vực cầu Hai, suối Rạt thuộc địa bàn các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân.

          Cũng liên quan đến dự án xây kè, nạo vét, xử lý thoát lũ suối Rạt thuộc địa bàn huyện Đồng Phú, Đồng Xoài, sở GTVT đã báo cáo tiến độ chuẩn bị đối với dự án này, đồng thời đề nghị thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú  cần phối hợp chặt chẽ khi dự án triển khai thực hiện.

          Kết luận cuộc họp, chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, đây là thời kỳ cao điểm của mùa mưa bão, nên  các sở, ngành tiếp tục rà soát, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để hỗ trợ địa phương ứng phó với thiên tai. Tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, đồng thời phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Các huyện, thị xã, thành phố tăng cường bảo vệ các khu vực trọng điểm, xung yếu; thường xuyên theo dõi sát bản đồ vùng ngập lụt, nắm chắc thông tin dự báo thời tiết; luôn trong tư thế chủ động, sẵn sàng kích hoạt các phương án khi có tình huống xảy ra. Đồng thời chủ động xây dựng các phương án ứng phó theo từng tình huống thiên tai phù hợp với tình hình và điều kiện của mỗi địa phương.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner