Đồng Xoài đơn vị dẫn đầu về thanh toán trực tuyến thông qua cổng DVCQG
Hơn 27 tỷ đồng là số tiền thuế thuộc lĩnh vực đất đai do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài nộp vào ngân sách nhà nước bằng hình thức trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công quốc gia(DVCQG). Hiện nay, thành phố Đồng Xoài là đơn vị dẫn đầu tỉnh về thực hiện hình thức thanh toán trực tuyến.

 

 Cập nhật số liệu thống kê hồ sơ giao dịch và thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến qua cổng DVCQG về lĩnh vực đất đai tại Bình Phước lũy kế đến ngày 6/8/2021.

         Hơn 27 tỷ đồng là số tiền thuế thuộc lĩnh vực đất đai do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài nộp vào ngân sách nhà nước bằng hình thức trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công quốc gia(DVCQG). Hiện nay, thành phố Đồng Xoài là đơn vị dẫn đầu tỉnh về thực hiện hình thức thanh toán trực tuyến. Trong khi đơn vị xếp thứ hai có số thu bằng 50% số thu  của Đồng Xoài.

          Giãn cách ở nhà nhưng vẫn nộp thuế trực tuyến.

          Mặc dù, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và hơn 20 ngày qua, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thành phố Đồng Xoài(bộ phận một cửa thành phố) không tiếp nhận hồ sơ mới, mà chỉ trả kết quả thuế về lĩnh vực đất đai đối với các hồ sơ trước đó, nhưng hàng ngày vẫn có nhiều trường hợp nộp thuế bằng hình thức trực tuyến. Cụ thể, ngày 6/8 thành phố có 125 hồ sơ về lĩnh vực đất đai được giao dịch, với số tiền thuế nộp trực tuyến thông qua cổng DVCQG trong ngày là 1 tỷ 324 triệu đồng. Trong khi tổng hồ sơ giao dịch trong ngày của toàn tỉnh(11 huyện, thị xã, thành phố) là 183 hồ sơ, với tổng số tiền vào ngân sách trong ngày thông qua cổng DVCQG là 1 tỷ 696 triệu đồng. Như vậy, riêng Đồng Xoài chiếm 68% về số hồ sơ giao dịch và 78% về số tiền thuế nộp vào ngân sách.

          Việc thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai trên cổng DVCQG bằng hình thức trực tuyến được thành phố thực hiện tại bộ phận một cửa thành phố từ ngày 19/5/2021, theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 1563 ngày 14/5/2021. Bà Vũ Thị Mười, Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thành phố Đồng Xoài cho biết, trước khi thực hiện hình thức thanh toán này, UBND thành phố, Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh và đơn vị cung cấp phần mềm thanh toán trực tuyến đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên để hướng dẫn, các tổ chức cá nhân thực hiện. "Thời gian đầu thực hiện cũng còn nhiều bỡ ngỡ, có cả những vướng mắc, nhưng tất cả đã được tháo gỡ, khắc phục. Vì vậy số lượng hồ sơ giao dịch nộp thuế theo hình thức trực tuyến thông qua cổng DVCQG trực tuyến ngày càng nhiều. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội, nhân viên bộ phận một cửa thành phố hướng dẫn người dân nộp thuế trực tuyến qua Zalo. Người dân chỉ ở nhà, coi thông báo thuế bẳng hình ảnh qua zalo, sau đó nộp tiền thuế theo hình thức trực tuyến và chờ lấy sổ đỏ sau thời gian giãn cách hoặc liên hệ với dịch vụ bưu điện công ích để lấy sổ đỏ tại nhà". Bà Vũ Thị Mười chia sẻ.  

         Nhanh chóng, thuận tiện và hài lòng người dân.

          Hiện nay, hầu hết các hồ sơ về lĩnh vực đất đai sau khi tiếp nhận đều được tác nghiệp, xử lý trên không gian mạng, kể cả việc thông báo nghĩa vụ tài chính(thuế).... Tuy nhiên, số người sử dụng tài khoản, thẻ tín dụng chưa nhiều. Vì vậy để giải quyết vấn đề này, thành phố đã phối hợp, ký kết hợp đồng trách nhiệm với Bưu điện thành phố Đồng Xoài tổ chức dịch vụ thu hộ qua dịch vụ Bưu điện công ích. Hiện nay, bưu điện thành phố Đồng Xoài đã cử một nhân viên bưu điện trực tiếp trực hướng dẫn, hỗ trợ và thực hiện việc thu hộ phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân cho người dân để nộp tiền thuế theo hình thức trực tuyến  qua  cổng DVCQG. Chị Trần Thị Thanh Thảo, nhân viên bưu điện thành phố Đồng Xoài, người trực tiếp thực hiện dịch vụ bưu diện tại bộ phận một cửa thành phố Đồng Xoài chia sẻ, "ai có tài khoản biết chuyển tiền thì tụi em hướng dẫn cho họ chuyển, người không chuyển khoản được hoặc dùng tiền mặt thì tụi em thu hộ và chuyển tiền vào tài khoản của dịch vụ công có thu phí theo quy định của Bưu điện. Từ khi thực hiện nộp tiền trực tuyến qua cổng DVCQG thì người dân rất là hài hòng, vì rất nhanh chóng, thuận tiện, không phải đi tới đi lui. Nhiều trường hợp bưu điện thực hiện dịch vụ nhận sổ đỏ và trả sổ đỏ tại nhà luôn, rất tiện".

           Anh Cao Hoàng Phước, một người chuyên mua bán, môi giới bất động sản chia sẻ: "tôi thấy rất hay, buôn bán đất như tụi tôi thì chủ yếu là giao dịch bằng chuyển khoản, mà giờ ít người dùng tiền mặt, nên có cái dịch vụ nộp thuế trực tuyến bằng chuyển khoản là rất tiện. Trước đây mình phải mang giấy thuế ra kho bạc hoặc ngân hàng đóng tiền, sau đó về nộp lại, có khi đóng tiền xong về lại thì hết giờ phải sang ngày hôm sau mới nộp được giấy. Bây giờ dịch dã thế này mà không phải đi lại nhiều, không tiếp xúc và không dùng tiền mặt là hay nhất".

          Theo số liệu thống kê hàng ngày tại cổng dịch vụ công quốc gia, thì lũy kế từ ngày 19/5 đến ngày 6/8/2021, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai giao dịch trực tuyến và nộp tiền thuế thông qua cổng DVCQG của thành phố là 4.837 hồ sơ, với tổng số tiền nộp vào ngân sách là trên 27 tỷ 025 triệu đồng. Chiếm 38% về số hồ sơ giao dịch và chiếm 38,5% về số tiền thuế nộp vào ngân sách nhà nước theo hình thức trực tuyến qua cổng DVCQG của toàn tỉnh(bao gồm 11 huyện, thị xã thành phố). Cụ thể số hồ sơ của toàn tỉnh là 12.749 hồ sơ, với số tiền nộp ngân sách là 72 tỷ 079 triệu đồng. Đơn vị đứng thứ hai là huyện Đồng Phú với 1.445 hồ sơ, số tiền nộp thuế 13 tỷ 752 triệu đồng; thứ ba là huyện Hớn Quản 890 hồ sơ, số tiền nộp thuế 9 tỷ 743 triệu đồng; thứ 4 là huyện Lộc Ninh, 3.050 hồ sơ, số tiền nộp thuế là 8 tỷ 511 triệu đồng. Các huyện, thị xã còn lại ít cả về số hồ sơ giao dịch và số tiền thuế nộp vào ngân sách.

          Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài chia sẻ, việc nộp thuế bằng hình thức trực tuyến, thông qua cổng DVCQG được cập nhật hàng ngày. Vì vậy, qua số liệu thống kê cập nhật hàng ngày giúp lãnh đạo thành phố giám sát được tình hình giao dịch thủ tục hành chính về đất đai và việc thu nộp ngân sách. Những vướng mắc phát sinh qua hệ thống sẽ được kịp thời giải quyết. "Tinh thần là tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người nộp thuế. Có thể cán bộ, công chức, nhân viên vất vả hơn, nhưng doanh nghiệp, người dân, người nộp thuế phải thật sự hài lòng". Ông Nguyễn Minh Bình khẳng định. 

         

 Kim Phụng

Hướng dẫn người dân khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone trước khi thực hiện các giao dịch hành chính tại bộ phận  tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thành phố Đồng Xoài(hình chụp trước khi thực hiện giãn cách xã hội).

Người dân thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính về đất đai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thành phố Đồng Xoài.(hình chụp trước khi thực hiện giãn cách xã hội)

 

 Nhân viên bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thành phố Đồng Xoài trực trả thông báo thuế và hướng dẫn người dân nộp phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân bằng hình thức trực tuyến qua cổng DVCQG trong thời gian giãn cách xã hội. 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner