5 hộ đầu tiên của dự án khu du lịch Hồ Suối cam giai đoạn 2 nhận hơn 18 tỷ đồng tiền bồi thường.
Vừa qua, trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Đồng Xoài và đơn vị chủ đầu tư dự án Khu du lịch Hồ suối cam (giai đoạn 2) là Công ty cổ phần Phúc An Khang Bình Phước đã tiến hành chi trả tiền bồi thường đợt đầu tiên cho 5 hộ thuộc diện giải phóng mắt bằng để thực hiện dự án. 

Dự buổi chi trả tiền bồi thường có bà Tôn Ngọc Hạnh, ủy viên dự khuyết Trung Ương Đảng, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy đồng xoài; ông Vũ Văn Mười, phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch hội đồng bồi thường dự án khu dun lịch Hồ Suối cam (giai đoạn 2) cùng đại diện Sở xây dựng  và UBND các phường Tân Phú, Tiến Thành.

Báo cáo tại buổi chi trả tiền  bồi thường, ông Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố cho biết Dự án Khu du lịch Hồ Suối Cam (giai đoạn 2) có tổng diện tích 166,98ha, trong đó diện tích đất thu hồi của các hộ dân 139 ha, với 1.014 thửa đất, dự án được triển khai thực hiện công tác thông báo thu hồi đất, kiểm kê từ tháng 10/2019. Đây là một trong các dự án trọng điểm được tỉnh và  thành phố Đồng Xoài chọn để tập trung triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2021.

Sau một thời gian thực hiện quy các quy trình thủ tục, như tiếp nhận ận hồ sơ trích lục thửa đất, ban hành thông báo thu hồi đất, kiểm kê hiện trạng.... đến nay Trung tâm phá triển quỹ đất thành phố đã áp giá xong 488 hồ sơ, với diện tích 71,1ha đạt tỷ lệ 51,15%. Đến thời điểm hiện nay đã hoàn thiện dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ 02 đợt 30 hồ sơ, trong đó: đợt 1 gồm 05 hồ sơ đã tổ chức lấy ý kiến, niêm yết và được các hộ đồng thuận và được UBND thành phố phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thực hiện chi trả.

Theo đó, trong đợt chi trả tiền lần đầu tiên này có 5 hộ được nhận tiền, với tổng số tiền là 18 tỷ 332 triệu 435 ngàn 416 đồng, tương đương với diện tích đất thu hồi và giải phóng mặt bằng là 2,822 ha. 

Do dự án đã được triển khai thực hiện từ lâu, tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện đã phát sinh một số vướng mắc, nhất là về cơ chế chi trả tiền bồi thường, chính sách tái định cư .... hầu hết các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án đều đồng thuận theo chủ trương của nhà nước về việc triển khai thực hiện dự án, vì vậy việc được nhận tiền bồi thường là niềm vui lớn của các hộ dân bị ảnh hưởng. Ông Trần Lê Tuyết, khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành - người đầu tiên ký hồ sơ và nhận tiền chi trả, với tổng số tiền hơn 8 tỷ 259 triệu đồng vui vẻ nói: gia đình chúng tôi ở trong khu quy hoạch, nên mấy năm nay không xây dựng được nhà cửa, đầu tư sản xuất kinh doanh cũng khó, mà dự án khởi công rồi không biết bao giờ là. Người dân chúng tôi rất mong dự án triển khai, vì vậy hôm nay gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi, được chi trả tiền mình cũng yên tâm rồi còn tính chuyện làm ăn, ổn định cuộc sống nữa. Tôi rất cám ơn tỉnh, thành phố và công ty , đồng thời mong muốn dự án sớm triển khai xây dựng để người dân chúng tôi được hưởng lợi, thành phố mình cũng phát triển hơn".

Tuy chỉ mới chỉ có 5 hộ đầu tiên được nhận tiền bồi thường thuộc dự án khu du lịch hồ suối cam giai đoạn 2, nhưng đây được xem là một sự kiện lớn đối với dự án này. Đây là dự Điều này cũng thể hiện sự quyết tâm của tỉnh và thành phố Đồng Xoài trong việc tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cùng chung tay tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến đô thực hiện. Đồng thời, khẳng định tinh thần thiện chí của đơn vị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phúc An Khang Bình Phước, với mong muốn cùng với tỉnh triển khai, đầu tư thực hiện dự án để góp phần xây dựng thành phố Đồng Xoài ngày càng phát triển. Chúng tôi hứa sẽ luôn đồng hành cùng với tỉnh và thành phố đồng xoài đầu tư triển khai xây dựng dự án khu du lịch hồ suối cam giai đoạn 2 đúng theo cam kết với tỉnh. Đảm bảo về tài chính để thực hiện chi trả ngay cho các hộ dân khi có các hồ sơ được cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai xây dựng ngay khi có mặt bằng, trước hết là xây dựng khu vực tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng của dự án". Ông Nguyễn Khắc Trung chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Phúc An Khang Bình Phước khẳng định./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner