Bí thư thành ủy hà anh dũng thăm các HTX và mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu
Sáng nay, ngày 1/6, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng đã đi thăm một số hợp tác xã và các mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

 Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng thăm mô hình trồng bưởi da xanh của hộ ông Lương Minh Tờ, ấp 8, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài.

Bí thư thành ủy hà anh dũng cùng lãnh đạo một số cơ quan đơn vị liên quan đã đến thăm mô hình trồng bưởi da xanh tại ấp 8, xã Tân Thành của hộ ông Lương Minh Tờ; thăm các hộ nuôi trồng nấm mèo, nấm bào ngư thuộc hợp tác xã trồng nấm tại ấp 7 xã Tân Thành và và mô hình trồng rau trong nhà lưới của ông Nguyễn Văn Thủy thuộc Hợp tác xã rau an toàn khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện. 

anh tin bai

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng thăm trại nấm Chung Hạnh, thuộc hợp tác xã nuồi trồng nấm tại ấp 6, xã Tân Thành.

Tại các điểm đến thăm, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng thăm hỏi tình hình trồng, chăm sóc, cung ứng, giá thành sản phẩm và thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp. Mặc dù, các sản phẩm nông sản do các hợp tác xã, các hộ nông dân sản xuất tại địa phương có chất lượng khá tốt, nhất là các hộ nuôi trồng nấm thuộc hợp tác xã trồng nấm tại xã Tân Thành, với nhiều loại nấm thương phẩm có giá trị kinh tế cao, như nấm mối đen, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo.... Tuy nhiên, về cơ bản vẫn theo hình thức nhỏ lẻ, manh mún chưa có sự liên kết. Đầu ra tiêu thụ còn phụ thuộc nhiều vào thị trường trôi nổi, thiếu tính liên kết bền vững.

anh tin bai

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng thăm vườn rau trong nhà lưới của ông Nguyễn Văn Thủy thuộc Hợp tác xã rau an toàn khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện.  

Trao đổi với Bí thư thành ủy, các hộ nông dân và thành viên hợp tác xã mong muốn chính quyền các cấp, các ngành chức năng hỗ trợ bà con xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương; tổ chức liên kết tạo các chuỗi sản phẩm của địa phương. Đặc biệt, là hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của xã vào các cửa hàng siêu thị, bách hóa xanh...

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng chia sẻ những băn khoăn trăn  trở của bà con nông dân và các hợp tác xã về vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, đề nghị Phòng kinh tế và Hội nông dân thành phố cũng như địa phương quan tâm, hỗ trợ cho các hộ nông dân về vốn, kỹ thuật và cơ chế, chính sách, đặc biệt là hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tổ chức chuỗi sản phẩm cuả địa phương đảm  tính kết nối giúp các hợp tác xã, các mô hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 Kim Phụng - Thổ Tín 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner