Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho chợ Đồng Xoài hoạt động trở lại
Vừa qua, ngày 17/8 các lực lượng chức năng của thành phố Đồng Xoài gồm đội trật tự đô thị, Ban quản lý chợ Đồng Xoài và UBND phường Tân Bình đã ra quân lập lại trật tự toàn bộ khu vực chợ Đồng Xoài và các tuyến đường vào chợ để chuẩn bị cho chợ Đồng Xoài hoạt động trở lại.
anh tin bai

Các lực lượng kiên quyết tháo dỡ, thu dọn vật dụng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đảm bảo đường thông, hè thoáng trước khi chợ Đồng Xoài hoạt động trở lại. 

Dự kiến công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm và làm sạch sẽ, thông thoáng tất cả các tuyến đường trong nội bộ chợ và các tuyến đường kết nối với chợ Đồng Xoài sẽ được thực hiện trong 10 ngày. Việc cho chợ Đồng Xoài chính thức hoạt động trở lại sẽ được UBND thành phố xem xét quyết định khi đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch và sẽ thông báo rộng rãi đến các hộ tiểu thương trên các phương tiện thông tin đại chúng.

            Ông Vũ Văn Mười, phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết "trước hết là chúng tôi tuyên truyền, vận động và cho tiểu thương, hộ dân cam kết trả lại lòng đường vỉa hè, sau đó tiến hành thu gom đảm bảo đường thông, hè thoáng, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các  trường hợp vi phạm, chống đối. Khi hoạt động trở lại các hộ tiểu thương phải thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công Thương. Đặc biệt là chỉ thực hiện 1 chiều tức là một cổng vào và một cổng ra. Đối với các trường hợp bán rong, bán trên vỉa hè không có lô sạp, vị trí cố định sẽ cấm tuyệt đối và kiên quyết xử lý theo quy định".

            Sau gần được 30 năm xây dựng, với thiết kế chợ kết hợp phố chợ, nhiều năm qua chợ Đồng Xoài luôn trong tình trạng quá tải, không phù hợp với quy mô chợ thành phố trung tâm tỉnh. Đặc biệt, chợ Đồng Xoài có nhiều tuyến đường kết nối, có quy mô nhỏ hẹp. Theo kế hoạch khi hoạt động trở lại, lực lượng chức năng sẽ thiết lập 7 chốt kiểm soát ra vào chợ để kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Chợ chỉ cho phép các tiểu thương có tên đăng ký lô, sạp có giấy xét nghiệm ân tính với covid 19 được phép buôn bán các mặt hàng thiết yếu. Tuyệt đối không để các trường hợp bán hàng rong trên lòng lề đường, vỉa hè. Đồng thời nghiêm cấm tất cả các phương tiện, kể cả xe gắn máy 2, 3 bánh đều không được vào chợ.

            Những quy định có thể khắt khe, gây khó chịu đối với người dân, nhưng vì sự an toàn của mình, mọi người và cộng đồng, thành phố Đồng Xoài, các ngành chức năng mong muốn các tiểu thương và người dân chấp hành tốt các quy định, cùng chung tay với chính quyền xây dựng chợ Đồng Xoài văn minh và an toàn với Covid 19.

 Kim Phụng 

 

anh tin bai

Người dân chủ động thu dọn vật dụng lấn chiếm vỉa hè trên đường Trần Quốc Toản.

anh tin bai

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, Vũ Văn Mười trực tiếp chỉ đạo các lực lượng trong ngày đầu tiên ra quân lập lại trật tự đô thị khu vực chợ Đồng Xoài.

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner