Bài phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố tại Lễ khánh thành Công trình nâng cấp, cải tạo chợ Đồng Xoài
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Xoài đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu KT-XH năm 2021, vừa kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Đồng Xoài (26/12/1974-26/12/2021), và kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Bình phước (01/01/1997-01/01/2022).

Kính thưa đồng chí Trần Tuệ Hiền – Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;

Kính thưa đồng chí Huỳnh Thị HằngPhó BTTT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;

Kính thưa đồng chí Nguyễn Hữu Luật – nguyên UV TW đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh;

Kính thưa đồng chí Tôn Ngọc Hạnh – UV dự khuyết TW đảng, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài;

Kính thưa toàn thể các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân Đồng Xoài kính mến;

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Xoài đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu KT-XH năm 2021, vừa kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Đồng Xoài (26/12/1974-26/12/2021), và kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Bình phước (01/01/1997-01/01/2022).

Hôm nay, trên mảnh đất Đồng Xoài rực lửa chiến công, chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được chào đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo; các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân về dự Lễ khánh thành công trình nâng cấp, cải tạo chợ  Đồng Xoài. Đây là công trình trọng điểm trong 4 công trình được khánh thành nhân dịp chào mừng chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Bình phước (01/01/1997-01/01/2022).

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị khách quý, quý vị đại biểu lời chào mừng trân trọng nhất! Kính chúc quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

 Kính thưa quý vị đại biểu và nhân dân kính mến!

Chợ Đồng Xoài được quy hoạch từ năm 1990 và xây dựng từ năm 1993, khi đó Đồng Xoài còn là thị trấn thuộc huyện Đồng Phú. Thời ấy, chợ Đồng Xoài chỉ là khu giao thương buôn bán của một nhóm người. Nhờ nằm ở vị trí đắc địa, chợ Đồng Xoài ngày càng phát triển. Năm 1997, sau khi thành lập tỉnh Bình Phước, thị trấn Đồng Xoài được chọn làm TTHC của tỉnh. Kể từ đó, cứ theo dòng thời gian chợ đã đi lên từ thị trấn, thị xã, rồi nay là thành phố. Thế nhưng, cơ sở vật chất, hạ tầng đã nhiều năm chưa được đầu tư, nâng cấp đã bộc lộ nhiều tồn tại, bất cập về hình thức quản lý, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự. Cùng với đó, hàng hóa được bày bán lộn xộn, thiếu khoa học, thực phẩm sống, chín bày bán lẫn lộn, không được che đậy, bảo quản đúng yêu cầu… đang là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Chính vì vậy, mà nhiều thế hệ lãnh của thành phố đã có ý định nâng cấp, cải tạo cho xứng tầm nhưng chưa làm được, do chợ Đồng Xoài có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống phân phối, là kênh chủ lực tiêu thụ hàng hóa, tạo việc làm, thu nhập cho hàng nghìn lao động; chứa đựng những giá trị văn hóa, lịch sử gắn với các thói quen, tập quán của người dân Đồng Xoài mà việc nâng cấp, cải tạo cần rất nhiều thời gian và ảnh đến sinh kế của nhiều người nên chưa làm được.

Kính thưa quý vị đại biểu và nhân dân kính mến!

Năm 2021, dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội; các chuỗi cung ứng, sản xuất kinh doanh bị tắt nghẽn, đình trệ; hàng triệu lao động thiếu, mất việc làm, giảm sâu thu nhập; hoạt động văn hóa, xã hội và đời sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng... Chợ Đồng Xoài cũng nằm trong số đó, bị phong tỏa nhiều lần, người dân không thể mua bán, đặc biệt là trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ.

Kính thưa quý vị đại biểu và nhân dân kính mến!

Nhận thấy trong may có rủi, trong rủi có may; thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế; biến nguy thành cơ, lãnh đạo thành phố đã họp khẩn và ra quyết sách tận dụng thời gian chợ bị phong tỏa để nâng cấp, cải tạo với kinh phí là 13,75 tỷ đồng, kèm theo chiến dịch 110 ngày từ chủ trương, thiết kế đến thi công phải hoàn thành đưa vào sử dụng để người dân có thể quay lại mua bán sớm nhất có thể và đây cũng là công trình chào mừng 25 năm tái lập tỉnh của thành phố.

Chợ có tổng diện tích đất do nhà nước quản lý là 6.652m², diện tích xây dựng là 5.538 m² với 12 khu chức năng và 300 hộ tiểu thương đang buôn bán, ngoài ra còn có hàng nghìn hộ dân đang ở và buôn bán xung quanh chợ.

Trên cơ sở kim chỉ nam là “Lấy công nghệ thông tin và truyền thông làm mũi nhọn, dịch vụ đô thị, hạ tầng đô thị làm then chốt và mở rộng không gian đô thị làm nền tảng”. Phấn đấu đến năm 2025, thành phố Đồng Xoài cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại II;  xã Tiến Hưng được nâng cấp lên phường, xã Tân Thành đạt 70% tiêu chí của phường; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn với đô thị; tăng cường kết nối vùng; hoàn thành chính quyền điện tử, từng bước chuyển dần sang chính quyền số; đảm bảo quốc phòng - an ninh vững chắc; tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo không trông chờ vào cấp trên; huy động các nguồn lực khơi dậy và thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Kính thưa quý vị đại biểu và nhân dân kính mến!

Đúng theo chiến dịch 110 ngày đã đề ra, hôm nay công trình nâng cấp, cải tạo chợ Đồng Xoài đã được xây dựng hoàn thành, thay mặt lãnh đạo thành phố tôi xin công bố khánh thành và đưa vào sử dụng kể từ ngày hôm nay. Đồng thời giao Ban Quản lý chợ Đồng Xoài, UBND phường Tân Bình, Ban Điều hành khu phố Xuân Bình phối hợp quản lý, vận hành chợ nhằm phục vụ tốt nhất cho các tầng lớp nhân dân đúng mục tiêu đã đề ra.

Chợ Đồng Xoài cũng là một trong những công trình được đầu tư để dần hoàn thiện hạ tầng thương mại, dịch vụ của thành phố một cách nhanh chóng, vượt bật xứng danh là một thành phố trẻ năng động, sáng tạo đã và đang vươn lên tiến kịp với các thành phố trong và ngoài nước; thực hiện được ước vọng của những người đi trước, làm thỏa lòng của những người đang sống hôm nay và cho thế hệ tương lai một thành phố đáng sống.

Với tất cả tấm lòng chân thành, tôi mong được toàn bộ quân, dân, chính, Đảng Đồng Xoài đồng tâm ủng hộ nhiệt tình, các sở, ban, ngành, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện để Đồng Xoài sớm thực hiện được ước mơ đẹp đó.

Cuối cùng, Xin kính chúc đồng chí Trần Tuệ Hiền, đồng chí Huỳnh Thị Hằng, đồng chí Nguyễn Hữu Luật, kính chúc các đồng chí lãnh đạo, toàn thể dân dân Đồng Xoài mạnh khỏe, đón xuân Nhâm Dần an lành, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner