Thành ủy Đồng Xoài tổ chức gặp mặt, đối thoại với trí thức năm 2018.
Vừa qua, Thành ủy Đồng Xoài đã tổ chức hội nghị gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với trí thức năm 2018. Hơn 60 trí thức có trình độ thạc sỹ trở lên đang công tác, làm việc, giảng dạy trong các cơ quan,đơn vị, trường học thuộc thành phố tham dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố-Bùi Thị Minh Thúy đã thông báo với đội ngũ trí thức về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội của thành phố năm 2018; kết quả xây dựng đô thị “sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn” và công tác xây dựng đồng xoài trở thành thành phố thông minh.

Theo đó, năm 2018 tình kinh tế của thành phố tiếp tục phát triển và có mức tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người đạt 74 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách phát sinh trên địa bàn do thành phố thực hiện gần 750 tỷ đồng, đạt trên 150% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, trong năm giảm 158/24 hộ nghèo, đạt 658% so với kế hoạch, hiện thành phố có 4/8 phường-xã không còn hộ nghèo. Công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị được quan tâm làm thay đổi diện mạo đô thị và đảm bảo đạt các tiêu chí thành lập thành phố.

Hiện thành phố đã xây dựng được 54 tuyến đường điểm“sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn”, đến nay đã có 342/552 tuyến đường ngõ, hẻm trong toàn thành phố đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; lắp đặt wifi miễn phí tại 3 điểm Quảng trường 23/3, chợ Đồng Xoài và Bệnh viện đa khoa tỉnh; kết nối liên thông Bộ phận “Một cửa điện tử” với Trung tâm hành chính công tỉnh; lắp đặt hơn 300 mắt camera quan sát và giám sát an ninh; ban hành kế hoạch đầu tư xây dựng phường Tân Xuân trở thành phường thông minh và đăng ký triển khai điểm về ứng dụng ZALO phục vụ cải cách hành chính; triển khai đầu tư hệ thống phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến từ thành phố đến các xã, phường.

Tại hội nghị, các trí thức và đại diện của các cơ quan, đơn vị đã tham gia ý kiến, góp ý đề xuất, hiến kế, các giải pháp, định hướng để xây dựng Đồng Xoài trở thành thành phố thông minh. Công tác quản lý và phát triển đô thị Đồng Xoài trở thành thành phố “Sáng - Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn”. Cụ thể là các vấn đề về lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, công tác quản lý nhà nước về quảng cáo rao vặt, về nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân thành phố và xây dựng trường học thông minh.

Cũng tại hội nghị, Lãnh đạo Thành ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của trí thức thành phố, đồng thời mong muốn đội ngũ trí thức thành phố tiếp tục phát huy những thế mạnh, sở trường của mình để cống hiến, đóng góp cùng cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng Đồng Xoài phát triển nhanh, bền vững và sớm trở thành thành phố thông minh.

Tại hội nghị này, lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo VNPT Bình Phước đã ký kết thỏa thuận hợp tác về “Xây dựng thành phố Đồng Xoài phát triển thành đô thị thông minh giai đoạn 2018 – 2025”.

Lãnh đạo thành phố chứng kiến ký kết giữa UBND thành phố Đồng Xoài và VNPT Bình Phước về “xây dựng thành phố Đồng Xoài
phát triển thành đô thị 
thông minh giai đoạn 2018 – 2025”.

Dịp này, UBND thành phố Đồng Xoài cũng đã công bố quyết định khen thưởng và tổ chức lễ trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho các các cá nhân đạt giải cuộc thi sáng tác biểu trưng Logo Đồng Xoài. Trong đó, tác giả Khổng Văn Đại – thường trú Hà Nội đạt giải nhất, với phần thưởng 90 triệu đồng và 9 tác giả đạt giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng./.
Tác giả: Kim Phụng
Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner