Hôm nay ngày: 16/12/2017. Chào mừng quý khách đến với cổng thông tin điện tử thị xã Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước!
Tin hoạt động
Ban Pháp chế HĐND thị xã thông qua báo cáo kết quả giám sát việc triển khai các thủ tục hành chính trong cấp Giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
(4/12/2017)
Sáng ngày 01/12/2017, ông Nguyễn Sỹ Nhật-Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị xã chủ trì họp thông qua báo cáo kết quả giám sát việc triển khai các thủ tục hành chính trong cấp Giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tham dự cuộc họp gồm có: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Ủy viên Ban Pháp chế HĐND thị xã; lãnh đạo Ban KT-XH HĐND thị xã; lãnh đạo các đơn vị: TC-KH, TN&MT, QLĐT, Tư pháp, Thanh tra, Chi nhánh VPĐKĐ đai thị xã; Văn phòng HĐND&UBND thị xã.
Đại biểu tham dự cuộc họp.
Qua kết quả giám sát, việc triển khai thực hiện các thủ tục hành chính trong cấp Giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn đảm bảo theo đúng các trình tự, thủ tục quy định, qua đó đã giảm thời gian, chi phí cho các tổ chức, cá nhân; các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc các đơn vị, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và đăng tải trên Trang thông tin điện tử thị xã, qua đó giúp cho các tổ chức, cá nhân có thể tìm hiểu các thủ tục hành chính trước khi đến làm việc. Kết quả giải quyết các thủ tục hành chính từ ngày 01/01/2016 đến ngày 30/9/2017: Phòng TN&MT thị xã cấp mới 264 Giấy CNQSD đất; Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ thị xã tiếp nhận 41.140 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 39.375 hồ sơ, trễ hạn 1.765 hồ sơ; phòng QLĐT thị xã tiếp nhận 2.031 hồ sơ, giải quyết 1.754 hồ sơ, trả lại 277 hồ sơ; phòng TC-KH thị xã tiếp nhận và giải quyết 1.899 hồ sơ.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện các thủ tục hành chính trong cấp Giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Quá trình sử dụng đất có nhiều biến động và công tác quy hoạch sử dụng đất chưa đồng bộ nên khó khăn trong công tác quản lý và cấp GCNQSD đất, việc cập nhật, lưu trữ bản đồ chưa có phần mềm quản lý và công tác quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết chưa được phủ kín nên ảnh hưởng đến công tác cấp Giấy phép xây dựng; một số khu vực chưa được đo vẽ bản đồ chính quy nên khó khăn trong việc xác định vị trí xây dựng; một số tuyến đường chưa được đặt tên nên khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không thể hiện địa chỉ cụ thể.

Trên cơ sở kết quả giám sát, Ban Pháp chế HĐND thị xã tổng hợp, kiến nghị UBND thị xã và các đơn vị, phòng-ban thị xã một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới như: Đề nghị UBND thị xã kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung Bộ thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai cho phù hợp và trình HĐND tỉnh điều chỉnh mức thu phí, lệ phí khi cấp GCNQSDĐ và quyết định mức thu phí, lệ phí đăng ký kinh doanh; chỉ đạo các đơn vị thực hiện hoàn thiện việc đo vẽ bản đồ chính quy trên địa bàn để có cơ sở quản lý, cấp GCNQSD đất, Giấy phép xây dựng; chỉ đạo UBND các xã-phường nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết các vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai; phòng TN&MT thị xã đẩy hanh tiến độ thẩm định hồ sơ cấp mới GCNQSD đất cho nhân dân; Chi nhánh VPĐKĐĐ thị xã đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, hạn chế hồ sơ trễ hạn./.

Tác giả: Anh Mỹ

Nguồn tin: VP HĐND&UBND thị xã

Bài viết cùng chủ đề
 Trang đầu  «  1 [2] 3  4  5  »  Trang cuối


Lượt truy cập:
Online: