Trường THCS Tân Phú đảm bảo các điều kiện để tổ chức dạy song ngữ và xây dựng trường học thông minh.
Trường THCS Tân Phú là trường có số lớp và số lượng học sinh nhiều nhất so với khối các trường THCS trong toàn tỉnh. Những năm qua trường THCS Tân Phú còn được biết đến là 1 trong số các trường có chất lượng giáo dục tốt nhất của thành phố Đồng Xoài và của tỉnh. Tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh và số lượng học sinh thi đậu vào trường THPT chuyên cao nhất tỉnh. Hiện nay, trường THCS Tân Phú cũng là một trong những trường tiên phong đi đầu trong việc tổ chức dạy học song ngữ và xây dựng trường học thông minh.

Chủ động và tự tin thực hiện thí điểm dạy học song ngữ.

Hiện nay, trường THCS Tân Phú có 32 phòng học, trong đó có 26 bảng tương tác, 6 phòng học còn lại đã được trang bị máy chiếu hoặc ti vi. Tất cả các phòng học đều được gắn camera và hệ thống loa chung để phục vụ kiểm tra phần nghe của môn tiếng Anh. Hệ thống mạng internet không dây (wifi) cũng đã phủ sóng toàn trường. Tuy các trang thiết bị nói trên chưa nhiều, nhưng đây là những lợi thế  để trường tổ chức thực hiện việc dạy học song ngữ Anh - Việt và xây dựng trường học thông minh.

Một trong những ưu thế khác, đó là trường THCS Tân Phú là một trong 2 trường THCS của thành phố được chọn dạy môn tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ quốc gia. Đến nay, toàn trường có 20 lớp với 827 học sinh thuộc các khối lớp 6,7,8 và 9 đang theo học môn tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ quốc gia.

Thầy Nguyễn Viết Tuyên, hiệu trưởng trường THCS Tân Phú cho biết, trên cơ sở chất lượng giáo dục của trường nói chung và chất lượng môn tiếng Anh của các lớp học đề án ngoại ngữ quốc gia, nhà trường đã chọn được 3 lớp thuộc 3 khối để dạy học thí điểm môn toán bằng tiếng Anh. Gồm 1 lớp của khối 6, 1 lớp khối 7 và 1 lớp khối 8, với 126 học sinh. "Để tổ chức tốt các tiết dạy song ngữ, ngoài việc lựa chọn lớp, chọn giáo viên, nhà trường còn thành lập tổ tư vấn hỗ trợ dạy học song ngữ gồm các giáo viên có năng lực tiếng Anh và Tin học". Thầy Tuyên chia sẻ.

Qua 2 tháng triển khai dạy song ngữ Việt - Anh đối với môn Toán tại 3 lớp học nói trên đã có những thành công bước đầu. Giáo viên đã rất tự tin và chủ động được phần bài giảng của mình, đặc biệt là học sinh rất hào hứng  tương tác làm cho tiết học sôi nổi, không nhàm chán và chất lượng hơn.

100% phòng học gắn camera và phủ sóng Wifi toàn trường.

Đối với việc xây dựng trường học thông minh, thì lợi thế lớn nhất của trường THCS Tân Phú là hệ thống bảng tương tác. Hiện nay, trong tổng số 32 phòng học của trường thì có 26 phòng được trang bị bảng tương tác. Các phòng học còn lại được trang bị máy chiếu hoặc ti vi. Hiện 100% giáo viên của trường đều đã được tập huấn và sử dụng thành thạo bảng tương tác, đảm bảo trên 70% các tiết dạy sử dụng bản tương tác. Tất cả các giáo viên của trường đều đã thực hiện soạn giáo án và đưa lên hệ thống VN.edu để ban giám hiệu và tổ chuyên môn kiểm tra. Bên cạnh đó trường còn có 2 hệ thống camera, gồm 1 hệ thống 32 mắt của tất cả 32 phòng học và 1 hệ thống 16 mắt ở các hành lang lớp học, khu vực vệ sinh.

Thầy Nguyễn Viết Tuyên cho biết, "hiện nhà trường đã có kế hoạch thiết kế lại trang Website của trường và yêu cầu tất cả giáo viên đưa giáo án và kế hoạch cá nhân lên trang Web để nhà trường kiểm tra. Đồng thời, nâng cấp hệ thống camera ở các phòng học để Ban giám hiệu có thể dự giờ hoặc kiểm tra việc dạy học bằng bảng tương tác đối với bất cứ tiết học nào. Mục đích là để giáo viên sử dụng triệt để tính năng ưu việt của bảng tương tác, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Trường cũng sẽ triển khai lắp đặt hệ thống báo chuông giờ tự động bằng nhạc thay cho việc đánh trống ra, vào lớp như hiện nay".

Tuy nhiên, hiện nay trường THCS Tân Phú là trường có số lượng học sinh đông nhất so với khối các trường THCS toàn tỉnh. Năm học 2020 - 2021 này trường có trên 2.200 học sinh, với 52 lớp, bình quân 43 học sinh/lớp. Số lớp, số học sinh đông sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của trường, đồng thời trường không có phòng học để thực hiện ôn thi học sinh giỏi cũng như phụ đạo học sinh yếu kém. Vì vậy, nhà trường cũng kiến nghị tỉnh, thành phố sớm có phương án tách trường để trường có điều kiện hơn trong quản lý, nâng cao chất lượng dạy học, nhất là triển khai có hiệu quả và chất lượng việc dạy song ngữ Việt - Anh và xây dựng trường học thông minh./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner