Tuyên truyền phòng chống pháo nổ cho học sinh trong nhà trường.
Nhằm ngăn ngừa các hành vi sai phạm về pháo, vừa qua, trường THPT Hùng Vương đã tích cực phối hợp với Thành Đoàn và Công an Thành Phố Đồng Xoài tuyên truyền cho 1550 học sinh không tàng trữ, sử dụng pháo nổ, đảm bảo nghỉ tết an toàn, lành mạnh.

Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, tình hình vi phạm về sản xuất, mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ lại có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh, do hiếu kỳ, muốn chứng tỏ bản thân, nhận thức pháp luật còn hạn chế nên nhiều em đã có hành vi vi phạm. Bởi vậy, trường THPT Hùng Vương đã tích cực phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tuyên truyền, vận động học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng, thu hồi pháo; tích cực phát hiện, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo, kiên quyết không sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán.

Anh Nguyễn Quốc Chính, cán bộ Công an Thành Phố Đồng Xoài cho biết: Để hạn chế các hành vi vi phạm về pháo nổ, các nhà trường trên địa bàn đã thường xuyên phối hợp với lực lượng công an tổ chức ngoại khoá tuyên truyền pháp luật về phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo. Qua đó giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo…

Việc tổ chức tuyên truyền phòng chống pháo nổ trong trường học không chỉ giúp học sinh hiểu rõ tác hại mà còn giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động mọi người không vi phạm. Em Nguyễn Hữu Dương, học sinh lớp 11A1.2, chia sẻ: Qua nghe tuyên truyền đã giúp em hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm đối với việc sử dụng pháo nổ; mức xử phạt nếu vi phạm các quy định của pháp luật về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ để không vi phạm cũng như tuyên truyền cho người thân không vi phạm quy định về pháo.

Trong buổi tuyên truyền,  Thành Đoàn đã phát 1000 tờ rơi kết hợp tuyên truyền miệng cho học sinh của nhà trường, giúp các em hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ; mức xử phạt nếu vi phạm quy định của pháp luật về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ… Cùng với đó,  trường THPT Hùng Vương, phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cho học sinh ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ./.

Tác giả: Nguyễn Văn Châu

Nguồn tin: THPT Hùng Vương

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner