Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang kiểm tra công tác vận động hiến đất làm đường
Ngày 2-5, Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố đã kiểm tra công tác hiến đất làm đường quy hoạch trên địa bàn phường Tân Bình.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang làm việc với UBND phường Tân Bình về công tác hiến đất làm đường giao thông

Phường Tân Bình là đơn vị đầu tiên triển khai thực hiện có hiệu quả công tác hiến đất làm đường quy hoạch Tính từ năm 2018 đến nay toàn phường Tân Bình đã vận động gần 400 hộ dân hiến hơn 145.000 m2 đất để làm các tuyến đường, tuyến hẻm và hành lang suối trên địa bàn (điển hình là tuyến đường Phan Bội Châu). Hiện phong trào “Việc phố, việc làng đất vàng cũng hiến” đã nhân rộng tại các xã, phường khác của thành phố.

anh tin bai

Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang kiểm tra các dự án xây dựng đường quy hoạch trên địa bàn phường Tân Bình

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài kiểm tra, khảo sát thực tế 5 dự án xây dựng đường trên địa bàn phường Tân Bình đang thực hiện công tác vận động nhân dân tự nguyện trả lại đất cho nhà nước (hiến đất) để giải phóng mặt bằng, thông tuyến. Đây đều là những tuyến đường quy hoạch trọng điểm cho sự phát triển hạ tầng giao thông, kinh tế - xã hội của phường trung tâm thành phố.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang đã ghi nhận hiện trạng cùng những khó khăn đối với các hộ có nhà và đất đều nằm trong quy hoạch hoặc một số hộ sao khi hiến đất diện tích còn lại không đủ điều kiện xây dựng… Đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn thành phố hỗ trợ phường tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các tuyến đường quy hoạch từ sự đồng thuận hiến đất của người dân để phong trào “Việc phố, việc làng đất vàng cũng hiến” trên địa bàn thành phố ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Nhã Trâm

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner