Đoàn giám sát Ủy Ban thường vụ Quốc hội làm việc tại thành phố Đồng Xoài
Sáng ngày 5/5, trong chuyến công tác tại tỉnh Bình Phước, đoàn Giám sát của ủy Ban thường vụ Quốc hội  do Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND thành phố  Đồng Xoài về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Toàn cảnh buổi làm việc. 

anh tin bai

Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, UBTVQH trưởng đoàn phát biểu tại buổi giám sát. 

Tham gia đoàn giám sát có các đại diện các Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành liên quan của Trung Ương.Tham gia cùng đoàn giám sát có bà Điểu Huỳnh Sang, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước và lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh. Báo cáo với đoàn giám sát, bà Dương Thị Thảo, phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết, năm 2023 UBND thành phố Đồng Xoài được giao 1.516 biên chế thuộc các đơn vị sự nghiệp y tế, giáo  dục, văn hóa và sự nghiệp khác. Trong giai đoạn 2018 đến 2023, thành phố đã thực hiện tinh giản 71 viên chức, đồng thời thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập một số đơn vị sự nghiệp công lập theo chỉ đạo của Trung Ương và các Bộ, ngành.

anh tin bai

Trung tướng Đỗ Quang Thành cùng đoàn giám sát chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND và các cơ quan, đơn vị thành phố. 

 Tại buổi giám sát các thành viên đoàn cùng lãnh đạo UBND thành phố, các phòng, ban cơ quan chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố đã trao đổi làm rõ thêm một số vấn  đề vướng mắc, bất cập trong tổ chức quản lý hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, việc thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt là đối với các đơn vị sự nghiệp GD&ĐT; việc thực hiện xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công, thực hiện tự chủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập; các kiến nghị, đề xuất của thành phố Đồng Xoài.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình giới thiệu về IOC Đồng Xoài.

anh tin bai

Kết luận buổi làm việc, Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Ủy ban thường vụ Quốc hội đánh giá cao công tác chuẩn bị của UBND thành phố, đặc biệt là việc xây dựng báo cáo cũng như tinh thần trách nhiệm của UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị thành phố trong trao đổi thảo luận các vấn đề liên quan đến nội dung giám sát. Đồng thời chia sẻ với thành phố Đồng Xoài về những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện quy định về sắp xếp, hợp nhất, sáp nhập, tinh giản biên chế, và áp lực công việc đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, nhất là sự nghiệp Y tế, Giáo dục và Đào tạo ...Trung tướng Đỗ Quang Thành cho rằng thông qua buổi làm việc đã giúp cho đoàn giám sát nắm rõ hơn thực tế ở cơ sở. Đồng thời, yêu cầu thư ký đoàn ghi nhận chi tiết, cụ thể các vướng mắc, bất cập, kiến nghị, đề xuất và tổng hợp để báo cáo với Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm cơ sở để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung và đưa ra các chính sách, quy định phù hợp với thực tế, đảm bảo tính đồng bộ thống nhất trong toàn quốc.

anh tin bai
anh tin bai

Trung tướng Đỗ Quang Thành cùng đoàn giám sát và lãnh đạo UBND thành phố tham quan trải nghiệm và chụp hình lưu niệm tại vườn sầu riêng của 1 hộ dân ấp 7, xã Tân Thành. 

Nhân chuyến công tác, đoàn giám sát đã đến thăm và nghe lãnh đạo thành phố giới thiệu về IOC Đồng Xoài, thăm Quảng trường thành phố Đồng Xoài. Đặc biệt, đoàn đã đi thăm và trải nghiệm tại vườn sầu riêng của 1 hộ dân tại ấp 7, xã Tân Thành.

 

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner