Đồng Xoài: Hội nghị đánh giá giữa kỳ chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025
Sáng ngày 27/12, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị đánh giá giữa kỳ chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025; sơ kết phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025. Phó bí thư thường trực thành ủy Đồng Xoài Võ Đăng Khoa và phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang phát biểu định hướng nhiệm vụ cần tập trung cho chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025

Cuối năm 2022, thành phố Đồng Xoài đã xóa 33/33 hộ nghèo và là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh xóa không còn hộ nghèo theo tiêu chí mới,  đến cuối năm 2023, thành phố Đồng Xoài không phát sinh hộ nghèo. Trong giai đoạn 2022-2025, thành phố Đồng Xoài thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố về vốn vay, nhà ở, y tế, giáo dục, đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Trong đó hỗ trợ về nhà ở được xem là một trong các chính sách hiệu quả nhất đối với chương trình giảm nghèo trên địa bàn thành phố. Trong 3 năm qua, toàn thành phố đã vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đóng góp, hỗ trợ xây dựng mới 33 căn nhà ở, sửa chữa 9 căn nhà ở đã xuống cấp hư hỏng, với tổng số tiền 4 tỷ 266 triệu đồng.

anh tin bai

Cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021- 2025 được nhận bằng khen của UBND tỉnh

anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của UBND thành phố Đồng Xoài

anh tin bai

20 hộ có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Đồng Xoài được nhận quà từ nguồn vận động.

anh tin bai

Công tác giảm nghèo bền vững và thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, các tổ chức hội, đoàn thể chính trị xã hội, sự chia sẻ và ủng hộ tích cực của cộng đồng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và trên hết là ý thức tự vươn lên của chính bản thân người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2021 đến nay các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã hỗ trợ đột xuất, giúp đỡ thường xuyên cho 66 hộ gia đình khó khăn với trị giá hơn 200 triệu đồng; hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, quà tặng cho hàng ngàn lượt hộ khó khăn trong các dịp lễ, tết với trị giá hàng tỷ đồng; vận động được 561 hộ khá, giàu giúp cho 594 lượt hộ nghèo, hộ khó khăn với số tiền hơn 3 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang nhấn mạnh, trong thời gian tới, thành phố Đồng Xoài tập trung đa dạng hóa nguồn vốn huy động từ các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội khác để đầu tư cho chương trình giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh công xã hội hoá, tranh thủ các nguồn vận động. Đồng thời khơi dậy ý chí chủ động vươn lên của các hộ khó khăn và sử dụng hiệu quả chính sách, nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, của cộng đồng để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhã Trâm – Đài TT&TH thành phố

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner